ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อกค่ะ บล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช่เป็นตัวอย่างของการศึกษา ในราวิชา อินเตอร์เน็ตและการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ขอคุณสำหรับทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของเรานะคะ





วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

เตรียมตัวไปเที่ยวกัน!!

รเที่ป่ภูเข น้
     การเตรียมตัวเพื่อการเที่ยวป่าเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ เพราะ สถานที่ที่จะไปเยือนนั้นไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนในเมือง สิ่งใดขาดหาย หรือลืมเตรียมไป ก็อาจไม่มีให้ใช้ไปตลอดทริป สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงคือควรมี สุขภาพแข็งแรง และไม่เป็นโรคประจำตัวร้ายแรง (เช่น โรคหัวใจ และโรคหอบหืด เป็นต้น) ถัดมาก็ต้องจัดข้าวของลงเป้ให้เหมาะสม  โดยนำไปเท่าที่จำเป็นเท่านั้น อย่าลืมเปลมุ้ง ถุง นอน เต็นท์ ไฟฉาย มีด เชือก ผ้าใบกันน้ำ  กระดาษชำระ เสื้อผ้าจำนวนพอประมาณ เสื้อกันฝน รองเท้าแตะ รองเท้าเดินป่าอย่างดี ถุง เท้าหนาๆ หมวก กระติกน้ำส่วนตัว รวมไปถึงชุดอุปกรณ์ทำครัวขนาดกะทัดรัด อย่างไรก็ตาม  คุณไม่จำเป็นต้องแบกข้าวของเองทั้งหมด เพราะสามารถติดต่อหาลูกหาบให้ช่วยแบก ของแทนได้

     การท่องธรรมชาติบนบกอย่างการเดินเที่ยวป่านั้น ควรหาคนนำทางที่ชำนาญเส้นทาง เตรียมอุปกรณ์การยังชีพในป่าไปให้พร้อม ไม่ควรเดินออกนอกเส้นทางเพราะอาจพบงูหรือสัตว์มีพิษอื่นๆได้ สำหรับการเล่นน้ำในลำธารหรือน้ำตก ถ้าว่ายน้ำไม่แข็งจริงๆก็ให้อยู่เฉพาะตรงบริเวณริมตลิ่ง อีกทั้งไม่ควรแช่น้ำเย็นเป็นเวลานาน เพราะอาจเป็นตะคริวได้ นอกจากนี้ยังควรดูสภาพฝนฟ้า ถามข้อมูลจากคนท้องถิ่น และระวังน้ำป่าด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น