ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อกค่ะ บล็อกนี้จัดทำขึ้นเพื่อใช่เป็นตัวอย่างของการศึกษา ในราวิชา อินเตอร์เน็ตและการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ขอคุณสำหรับทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของเรานะคะ





วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2554

มีอีกที่หนึ่งมาแนะนำนะคะ

ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ




เมื่อฤดูหนาวเข้ามาเยือนเมืองแม่ฮ่องสอน ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอจะ บานสะพรั่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามา เยือน และชมความงดงามของท้องทุ่งที่เต็มไปด้วยสีเหลืองส้มปกคลุมเต็มเทือกเขา ทุ่งบัวตองอยู่ในเขต บ้านสุรินทร์ ต.ยวมน้อย อ.ขุนยวม มีพื้นที่ครอบคลุมบริเวณประมาณ 1,000 ไร่ และจะบานสะพรั่งในช่วงเดือน พฤศจิกายน- ต้นเดือนธันวาคม เกือบสุดปลายทางถนน 108 ที่อำเภอขุนยวมในฤดูหนาวนักท่องเที่ยวสามารถ เที่ยวชมทุ่งดอกบัวตองบาน ทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีให้ชมเพียงปีละครั้งเท่านั้น
ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ ห่างจากที่ทำการอำเภอขุนยวม 25 กิโลเมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีก แห่งหนึ่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีลักษณะเป็นทิวเขาเขียวสูงขึ้นสลับด้วยทิวทุ่งดอกบัวตอง เหลืออร่ามทั่วพื้นเขา มีพื้นที่ประมาณ 500 กว่าไร่ เมือ่เดินขึ้นไปยังดอยแม่อูคอแล้ว นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวได้ทั่ว มีศาลาชมวิวที่ สร้างขึ้นไว้รองรับนักท่องเที่ยวอยุ่หลายแห่ง ซึ่งจากศาลาชมวิวสามารมองเห็นทุ่งดอกบัวตองได้ 360 องศา นอกจากนี้ในระหว่างทา่งชมทุ่งดอกบัวตอง ตรงจุดพักรถข้างทางใกล้หมู่บ้านก่อนถึงดอยแม่อูคอประมาณ 2 กิโลเมตรนักท่องเที่ยว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น